กิจกรรม
- อาจารย์อธิบายวิธีการทำ mind map
เช่น เทน้ำปริมาณเท่ากันใส่แก้วทรงต่างกันคือยาวกับสั้นเด็กก็จะบอกว่าแก้วทรงยาวมีน้ำมากกว่าเพราะเด็กเลือกสิ่งที่ตาเห็น แต่ถ้าต่อไปเราทำแบบเดิมพร้อมอธิบายให้เด็กฟังเรื่อยๆเด็กก็จะรับรู้และเกิดการเรียนรู้ว่าน้ำนันมีปริมาณเท่ากันแต่ต่างกันแค่ขนาดแก้ว(ขั้นอนุรักษ์)
วิทยาศาสตร์มี 4 ตัว
- ตัวเรา
- ธรรมชาติรอบตัวเรา
- สถานที่
- อื่นๆ
การบวนการทางวิทยาศาสตร์...
การบ้าน
- ไปดูโรงเรียนสาธิตว่าแต่ละอาทิตย์เค้ามีแผนสอนอะไรให้ขอชื่อแผนสอนมาโดยการจับกลุ่ม (กลุ่ม 1อายุ 3 ปี)
- แล้วแตกหน่วยเป็น mind map